Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

NHỮNG NỖI NHỚ ,

NHỮNG NỖI NHỚ .
Có nỗi nhớ chợt gần như hơi thở
Khi đêm về rủ rỉ tiếng "dế" kêu
Những trăn trở oằn mình như bên cửa
Chợt hồn buồn đẫm ướt giọt sương khuya .

Có nỗi nhớ cồn cào như mong đợi
Bóng con thuyền thấp thoáng ngoài biển khơi
Tiếng sóng vỗ vọng vào như ru gọi
Dậy nỗi niềm thương nhớ ngày đã qua .

Có nỗi nhớ hồng tươi như nắng rọi
Đốt cháy trời thương nhớ hỡi người ơi !
Cháy sáng rực hồng tươi vùng kỷ niệm
Khát tìm về êm ái ru hời ru...

Có nỗi nhớ nhuộm tím chiều hoang hoải
Mắt chợt buồn thương nhớ dõi ngàn xa
Bóng dáng ấy chợt về chân bước nhẹ
Xiết chặt vòng tay ấm, đẫm trời mơ .

11 nhận xét:

  1. Lạc đâu mà nhớ dữ hè
    Hồng đào mơn mởn mới nghe thích rồi
    Xa mơ đến cái nốt ruồi
    Tháng ngày nghĩ đến bùi ngùi nhớ nhau...

    Trả lờiXóa
  2. Lạc vào tri kỷ tri âm
    Hồng hoang thủa ấy hạt ngâm lên mầm .

    Trả lờiXóa
  3. Lạc vào tri kỷ tri âm
    Hồng hoang thủa ấy hạt ngâm lên mầm .
    Người xưa chất nặng tình thâm
    Ngày ngày trông ngóng âm thầm nhớ nhung...

    Trả lờiXóa
  4. Lạc vào trong mắt người ta
    Để rồi thương nhớ thành ra người mờ...

    Trả lờiXóa
  5. Nhớ chi cho mệt cái đầu
    Chớ người dưng ấy còn lâu nhớ mình!

    Trả lờiXóa
  6. Người nhớ khổ quá ta
    Đến một người xa lạ
    Đường xa về tất tả
    Chờ dài chiều sân ga...

    Trả lờiXóa
  7. TẮM TÌNH



    Hôm qua ra biển gội hồn

    Nắng vò bạc tóc nỗi buồn chưa phai

    Người đi bỏ lại hôm mai

    Ta ngồi gom lại chiều dài tháng năm

    Người đi bỏ ánh trăng rằm

    Ta về uống rượu ôm trăng một mình...



    Biển quê, ta tắm rửa tình

    Gội hoài không sạch bóng hình trong tim...

    Trả lờiXóa
  8. "Lạc vào trong mắt người ta
    Để rồi thương nhớ thành ra người mờ..."

    " Ôi đôi mắt người xưa, lạc vào hồn tôi trong những đêm tôi ngủ..."

    Trả lờiXóa
  9. Hồi âm FI FI.

    "Nhớ chi cho mệt cái đầu
    Chớ người dưng ấy còn lâu nhớ mình!"

    Cảm ơn lời nói chân tình
    Của nàng Thái Hậu Thái Phi Khuyên mình .

    Trả lờiXóa
  10. Hồi âm BM.
    Người nhớ khổ quá ta
    Đến một người xa lạ
    Đường xa về tất tả
    Chờ dài chiều sân ga...

    Đón một người "xa lạ " ở sân ga thì nhớ đeo bảng tên chứ không lỗi nhịp nhé .

    Trả lờiXóa
  11. Hồi âm BM .

    "Biển quê, ta tắm rửa tình
    Gội hoài không sạch bóng hình trong tim..."

    Tắm gội có rửa được đâu
    Thôi đem giải phẫu nỗi đau một lần .




    "Người đi bỏ ánh trăng rằm

    Ta về uống rượu ôm trăng một mình..."

    " Rượu ngon không có bạn hiền "
    Sủi tăm Bàu Đá giải phiền con tim
    Hẹn mai trong chốn Hội Lim
    Ta cùng cạn chén con tim tưng bừng .

    Trả lờiXóa